4 Hình thức lừa đảo thường gặp với người đầu tư tiền điện tử bitcoin

Tuy mới được ra mắt từ năm 2009 đến nay, những đồng tiền ảo Bitcoin đang dần chiếm được long tin của nhiều nhà đầu tư và trở thành một trong những tài sản được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn và kỳ vọng chúng sẽ tang giá gấp vài chục lần trong thời gian tới. Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều địa chỉ mua bán Bitcoin online khiến người chơi không biết nên mua Bitcoin ở đâu uy tín để tránh gặp những rủi ro bị lừa đảo…Dưới đây là những hình thức lừa đảo Bitcoin thường được sử dung nhất để đánh cắp tiền Bitcoin của nhà đầu tư

tien-bitcoin

Những rủi ro thường gặp cho người đầu tư mua bán Bitcoin

1. Các chương trình đầu tư
Hình thức này thường cam kết trả cho người dùng lợi nhuận rất cao và họ đầu tư một lượng lớn tiền ảo Bitcoin trong khoản thời gian ngắn, như kiểu gửi tiền vào ngân hàng để nhận được những  lãi suất cực cao, hình thức này thường đánh vào lòng tham con người. Nên nhớ tiền bạc thường phản ánh sức lao động của con người , nếu không lao động thì tiền không từ trên trời rơi xuống. nhưng lại hoàn toàn có thể dễ dàng mất đi

2. Đào Bitcoin
Hình thức này cũng gần giống với việc đầu tư Bitcoin bên trên, gọi là đào nhưng bạn không trực tiếp đào. Trong khi những người đào Bitcoin thực sự phải bỏ tiền ra để mua các máy giải mã thuật toán của Bitcoin như ASIC, khi đó họ sẽ tốn tiền điện và công sức để vận hành máy liên tục 24/7.
Hình thức này cam đoan rằng họ đã có hệ thống trên và bạn sẽ không phải tiêu tốn tiền điện, chỉ cần đặt cọc Bitcoin và nhận lại Bitcoin họ khai thác hộ bạn. Ai cũng hiểu rằng độ khó để có thể đào được những đồng tiền Bitcoin ngày càng cao mà tốc độ đào của bạn giữ nguyên sẽ đem về cho bạn cát bụi những năm sau đó.

tien-bitcoin

3. Ví Bitcoin không uy tín
Những người mới chưa biết về thế giới Bitcoin thường sẽ không nắm rõ “ví Bitcoin là gì?” và “có bao nhiêu loại ví?”. Hình thức này thương lừa đảo người dùng bằng cách người dùng tạo ví trên nền tảng web không uy tín và khi bạn chứa tiền của bạn trong ví này, đến một lúc nào đó tiền trong ví của bạn sẽ không cánh mà bay.

4. Trao đổi tiền tệ không uy tín


Hình thức này cũng tương tự lừa đảo mua hàng online, khi bạn thanh toán tiền ảo cho bên mua mà không biết người đó là ai, ở đâu, thì bạn có thể không nhận được món đồ của mình. Tiền mất mà hàng không về chắc chắn là điều mà người bán bitcoin không hề mong muốn.

Comments